October 30, 2019

Cùng học chơi lại DOTA2 sau Chengdu Major

Valve đã có thông báo chính thức về thời điểm tung ra bản cập nhật Outlanders, với hai heroes mới toanh: Snapfire và Void Spirit.

Theo đó, bản cập nhật hứa hẹn sẽ rất quy mô và bắt người chơi DOTA2 phải "học lại từ đầu", có lộ trình ra mắt vào thời điểm ngay sau khi Chengdu Major kết thúc. Nhiều người dự đoán, một lần nữa Valve sẽ mạnh tay thay đổi gameplay cũng như một phần mechanics game, như họ đã từng làm với 7.00 - New Journey hay 7.07 - Dueling Fates. Hai bản patch trên cũng được tung ra thời điểm sau mỗi kỳ TI7 và TI8, và đánh dấu sự ra đời của những Monkey King, Pangolier và Dark Willows.

Và tiếp nối truyền thống đó, Outlanders sẽ đến cùng với hai vị tướng mới toanh bước vào thế giới DOTA2: Đầu tiên là Snapfire, hero mang hình hài của một bà lão cưỡi trên mình chú kỳ nhông khổng lồ với bộ skills mang đậm chất "khói lửa". Kẻ thứ hai là người anh em của Ember Spirit, Earth Spirit và Storm Spirit mang tên Void Spirit, đại diện cho nguyên tố "Hư không". Cả hai đều được giới thiệu trong khi TI9 đang diễn ra.

Snapfire...

...và Void Spirit chính là heroes thứ 116 và 117 của DOTA2

Tuy nhiên, nếu như Snapfire có hẳn một đoạn Intro cinematic xịn xò để qua đó có thể đoán được phần nào về bộ skills của hero này thì Void Spirit chỉ đơn giản là một hình ảnh đi kèm thông báo hết sức ngắn gọn của Valve, điều đó khiến cho Void Spirits trở thành ẩn số lớn nhất của DOTA2 cho đến lúc này.

Với việc đưa ra thông báo vừa rồi thì Valve đã xoa dịu đi phần nào những áp lực từ cộng đồng suốt những ngày qua, khi mà đã từ rất lâu rồi DOTA2 không có cập nhật hay đổi mới gì đáng kể. Thay vào đó, Valve chỉ đưa ra những cân bằng nhỏ, và "dây dưa" ở Patch 7.22 đến tận phiên bản 7.22H như hiện tại. Chưa kể, lại thêm một mùa Halloween  nữa qua đi mà thiếu vắng sự kiện nổi tiếng Diretide, khiến cho cộng đồng càng thêm sốt ruột.

Chỉ còn trong ký ức mà thôi...

Nhưng kể cả khi Outlanders đã ấn định ngày ra mắt, thì rất nhiều ý kiến vẫn cho rằng chẳng có lý do gì để Valve phải trì hoãn nó lâu đến vậy. Sau TI9 thì nền DOTA2 chuyên nghiệp đã có gần 2 tháng xả hơi, trước khi có những giải đấu như Dream League season 12 hay ESL One Hamburg. Việc quá thiếu sót những events tăng tương tác với game thủ cũng chưa thấy có dấu hiệu được cải thiện. Giáng sinh cũng chỉ còn gần 2 tháng nữa, liệu Valve có hiểu nỗi lòng này của người hâm mộ hay không?

 

Tags: DOTA2,